0 - 120,000 đ        

Kinh doanh mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn là đủ

Bạn đang có ý định mở tiệm rửa xe máy? Bạn chưa biết phải chuẩn bị vốn cho những khoản chi nào? Vậy ” Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn ”? – Các loại chi phí bắt buộc phải có khi mở tiệm rửa xe máy “

 

Ngay sau đây, TAHICO sẽ chia sẻ cho bạn biết những nguồn vốn bạn cần chuẩn bị để mở tiệm rửa xe máy lớn không kết hợp với rửa xe ô tô. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

 

TOP 5 chi phí bạn PHẢI BIẾT để trả lời câu hỏi “Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn?”

 

1. Chi phí thuê mặt bằng – vấn đề quan tâm đầu tiên đối với câu hỏi “Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn?”

 

Nếu như bạn là người đã có sẵn mặt bằng rộng thì thật may mắn vì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho việc thuê mặt bằng.

 

Ngược lại, bạn sẽ phải xem xét mặt bằng cho phù hợp để thuê với giá cả phải chăng. Chắc bạn cũng biết giá thuê mặt bằng hiện nay rất cao 1m2 giá thuê rơi trong khoảng dưới 1 triệu hoặc hơn tùy theo khu vực. Đó chính là lý do khiến nhiều người nói “mặt bằng ăn hết lợi nhuận”.

 

 

2. Thiết kế cơ sở hạ tầng, điện nước

 

Để thiết kế cơ sở hạ tầng cho tiệm rửa xe đòi hỏi bạn cần có khả năng phân tích thiết kế quy hoạch mặt bằng để có thể tận dụng tối đa diện tích sử dụng với các mục đích phù hợp.

Cần khảo sát giá cả nguyên vật liệu xây dựng trên thị trường để tìm nơi cung cấp có giá cả hợp lý. 

 

Với quy mô tiệm rửa xe máy thường bạn sẽ không cần phải sử dụng nguồn điện 3 pha, như vậy sẽ tiết kiệm thêm một khoản vì chi phí lắp điện 3 pha hiện nay rất đắt rơi vào khoảng gần 10 triệu đồng.

 

Nếu như bạn không rõ về vấn đề thiết kế tiệm rửa xe hay lắp đặt hệ thống điện nước thì hãy nhờ người có hiểu biết về lĩnh vực này giúp bạn.

 

3. Đầu tư trang thiết bị máy móc – quyết định phần lớn đáp án cho câu hỏi “mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn?”

 

Thiết bị máy móc là vấn đề quan trọng bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định. Vì nó sẽ làm việc với bạn lâu dài và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc của bạn.

 

Bộ thiết bị rửa xe máy với quy mô lớn gồm các máy móc cơ bản như: máy rửa xe, máy nén khí, bình bọt tuyết, máy hút dầu. Ngoài ra còn có các dung dịch hóa chất, phụ kiện đi kèm như súng xì khô, bơm lốp, khăn lau, …

 

Bộ thiết bị này có giá khoảng từ 7 đến 10 triệu đồng, nếu như sau một thời gian hoạt động có lượng khách nhiều hơn thì bạn có thể mua thêm các thiết bị sau.

 

>>> Tham khảo: Bộ dụng cụ rửa xe máy chuyên nghiệp cho cửa hàng rửa xe

4. Chi phí thuê nhân công

 

Chắc chắn với một tiệm rửa xe máy quy mô lớn bạn cần phải thuê 2 đến 3 nhân viên là ít nhất. Nhân viên làm trong tiệm rửa xe cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp và có ít nhất một người có trình độ kỹ thuật tốt.

 

Chi phí thuê nhân viên mức độ lao động này dao động tầm 4 triệu/người. Tất nhiên đối với những thợ có chuyên môn cao mức lương phải cao hơn rồi chưa tính lương thưởng dành cho nhân viên.

.

 

5. Chi phí dự trù và chi phí rủi ro – đừng bỏ qua nếu muốn một đáp án hoàn chỉnh cho câu hỏi “Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn?”

 

Đối với một tiệm rửa xe máy quy mô lớn bạn cần có kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp đảm bảo có khoản vốn dự trù để duy trì hoạt động trong những tháng đầu tiên mới mở tiệm chưa thể đảm bảo được doanh thu.

 

Làm kinh doanh thì việc rủi ro là điều không ai muốn nhưng cũng khó tránh khỏi. Bạn nên dành riêng một khoản vốn để xoay sở giải quyết vấn đề khi có rủi ro xảy ra.

 

Đến đây TAHICO đã liệt kê khá đầy đủ các nguồn vốn bạn cần có để mở tiệm rửa xe máy. Không còn thắc mắc “Mở tiệm rửa xe máy cần bao nhiêu vốn?” nữa thì giờ là đến lúc bạn phải hành động rồi, hãy lập ra bảng chi tiêu cụ thể nhất có thể để tránh trường hợp thất thoát hay thiếu hụt nguồn vốn.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm