0 - 120,000 đ        

Tổng hợp cách rửa xe máy

Rửa xe máy tưởng chừng là việc đơn giản nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì rất dễ gây nên những hỏng hóc như: nước vào ống pô, bugi khiến xe khó nổ máy hoặc màu sơn xe bị bạc, xe bị trầy xước,...Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được cách rửa xe máy đảm bảo hiệu quả tốt nhất để bạn có thể chủ động chăm sóc “con cưng” tại nhà.

 

Chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ rửa xe máy

 

Để rửa xe máy sạch thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ, thiết bị sau:

 

- Máy rửa xe gia đình (phù hợp nhất để sử dụng rửa xe máy tại nhà). Nếu không trang bị được máy rửa xe thì bạn cần chuẩn bị vòi xịt.

 

- Nước rửa xe máy chuyên dụng (nước rửa xe Ventek,  Sonax, nước rửa xe Sumo,...)

 

- Xô đựng dung dịch rửa, nước rửa.

 

- Bàn chải.

 

- Khăn sạch khô, súng xì khô (nếu có thì tốt)

 

- Băng dính màu đen.

 

>>> Xem ngay: Bộ thiết bị rửa xe máy cao cấp chuyên nghiệp mới nhất 2020

 

 

Hướng dẫn rửa xe máy

 

Sau khi đã chuẩn bị xong các dụng cụ, thiết bị như trên thì bạn hãy chú ý thực hiện lần lượt theo các bước sau trong hướng dẫn rửa xe máy của chúng tôi:

 

Bước 1: Cách rửa xe máy chuyên nghiệp đó là trước khi rửa xe máy, bạn dùng băng dính đen đã chuẩn bị để che ổ khóa; việc này sẽ tránh được nước, xà phòng len vào ổ khóa gây hoen gỉ. Tuy đơn giản nhưng nó thể hiện sự chuyên nghiệp khi rửa xe máy.

 

Bước 2: Pha nước rửa xe chuyên dụng đã chuẩn bị với nước theo liều lượng mà nhà sản xuất hướng dẫn.

 

Bước 3: Xịt nước lên toàn bộ thân xe, chú ý xịt nhẹ vì ở bước này, việc xịt nước chỉ nhằm mục đích làm mềm các vết bẩn trên xe, cuốn trôi bụi bẩn nhỏ trên xe.

 

Xịt rửa với áp lực quá mạnh có thể khiến bụi bẩn, hạt cát,...trượt mạnh trên lớp sơn xe gây xước lớp sơn xe, những vết xước này ban đầu có thể rất nhỏ, bạn khó phát hiện được bằng mắt thường nhưng sau vài lần rửa xe nó sẽ trở thành những vết xước lớn, ảnh hưởng tới vẻ đẹp của xe. Đối với phần bánh xe, lốp xe dính nhiều bùn đất thì bạn có xịt mạnh hơn.

 

 

 

 

Bước 4: Bạn dùng chiếc khăn đã được chuẩn bị, nhúng vào dung dịch rửa xe đã pha trong chậu, lau từng phần của xe máy. Chú ý không lau liên tục, mà sau mỗi lần lau bộ phận này thì giặt lại khăn với chậu nước sạch, tiếp tục nhúng khăn vào chậu dung dịch rồi mới lâu tiếp bộ phận khác. Điều này sẽ tránh việc mang bụi bẩn từ phần này sang phần khác của xe. Chú ý không dùng bàn chải để chà rửa phần vỏ xe mà chỉ nên dùng khăn lau nhẹ nhàng.

 

Bàn chải có thể được dùng để rửa những bộ phận như lốp xe, gầm xe,...Nếu như bạn sử dụng  Máy rửa xe máy chuyên dụng như máy rửa xe gia đình kokoro thì có thể lắp bình phun dung dịch đi kèm máy để phun xịt dung dịch lên xe, dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn.

 

Bước 5: Dùng vòi phun xịt để xịt nước lên toàn bộ xe, làm sạch bụi bẩn, lớp xà phòng trên xe.

 

Bước 6: Sau khi công việc xịt rửa hoàn tất, xe đã sạch thì bạn dùng khăn sạch khô để lau lại xe, nếu có súng xì khô thì xì thật khô ổ khóa, khe hở ở những bộ phận quan trọng,...Chú ý không được để xe bị đọng nước.

 

Những chú ý trong quá trình rửa xe máy mà bạn không được bỏ qua

 

Cách rửa xe máy tại nhà chuẩn là khi xe mới đi đường xa về, bạn không được mang xe ra xịt rửa ngay mà phải để xe nghỉ trong khoảng 10-15 phút cho động cơ xe, các chi tiết xe bớt nóng rồi mới xịt nước lạnh vào xe. Điều này sẽ tránh được tình trạng chênh lệch nhiệt độ đột ngột khiến xe bị biến dạng hoặc nứt vỡ.

 

Bạn cần chú ý dùng nước máy sạch và nước rửa xe chuyên dụng để rửa xe máy, tránh dùng nước giếng khoan, nước mưa, dầu gội, nước rửa chén,...để rửa xe bởi nó sẽ gây hại đến lớp sơn xe, hoen gỉ các chi tiết xe bằng kim loại,...

 

 

 

Trước khi rửa xe máy tại nhà, bạn cần kiểm tra tình trạng lốp, lốp non dễ khiến nước ngấm vào trong bánh xe gây ra tình trạng hoen gỉ vành, hỏng xăm lốp.

 

Khi rửa xe, bạn phải chú ý tránh xịt nước vào lỗ thoát của ống pô, phanh xe, bu-gi; hạn chế thấp nhất nước dính vào các bộ phận này bởi nó sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động xe sau khi rửa xong như xe khó nổ máy, phanh không còn tác dụng,...

 

Trên đây là cách rửa xe máy sạch, nhanh, chuyên nghiệp cùng với một số chú ý giúp bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc rửa xe tại nhà như một người thợ rửa xe chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí mang xe ra tiệm rửa, không mất thời gian chờ đợi và chủ động hơn khi cần rửa xe.

 

>>> xem ngay: Tư vấn mở tiệm rửa xe máy từ A-Z cho người mới bắt đầus

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm